06 xu hướng thiết kế nội thất dự báo lên ngôi trong năm 2022

Thiết kế nội thất có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Mặc dù khó có thể nhận thấy sự tác động, nhưng tâm trạng của con người sẽ được điều chỉnh bởi màu sắc, vật liệu trang trí và cách bố trí nguồn ánh sáng tự nhiên vào không gian sống. Vì vậy, Biochem sẽ cập nhật các xu hướng thiết kế nội thất trong suốt năm 2022 để mọi người có thể nâng cấp đời sống trong tương lai. 

Màu sắc trong xu hướng thiết kế nội thất

Xu hướng chính của thiết kế nội thất đến năm 2021 là thiên về tự nhiên. Nhiều người bắt đầu dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Ai cũng mong được ở nhà bình yên, thư thái và thoải mái. Vì vậy, nhiều người thích một bảng màu trung tính với các tông màu tự nhiên. Chúng bao gồm các màu cơ bản: gam màu ở dạng đen, trắng và xám. Màu be là màu cơ bản phù hợp nhất, cho dù sắc thái màu lạnh hay ấm. Ngoài ra, màu xanh cổ điển cũng là màu phổ biến nhất vào năm 2021. Và màu này có thể vẫn là màu phổ biến trong nhà vào năm 2022.

thiết kế nội thất căn hộ cao cấp sơn gỗ hệ nước biochem
Nhiều người thích bảng màu trung tính với các sắc thái tự nhiên.

Mềm mại với các món đồ nội thất hình tròn

Hình thức mềm mại và nữ tính đang đi đầu trong xu hướng thiết kế nội thất từ giải pháp kiến ​​trúc đến trang trí. Đây không phải là một xu hướng mới, nó đã được hình thành cách đây không lâu. Ngay cả những chiếc ghế đẩu cũng có phần thân được làm mềm thay vì các đường thẳng và cứng nhắc. 

thiết kế nội thất căn hộ cao cấp sơn gỗ hệ nước biochem
Trên thị trường hiện nay, bạn cũng có thể tìm thấy sự phản ánh của xu hướng: ghế và bàn cà phê, bình hoa và chân nến.

Xu hướng thiết kế nội thất chung cư tối giản

Chủ nghĩa tối giản được coi là phong cách nội thất của năm 2022. Đây là một hướng đi toàn cầu khác, sẽ được phát triển trong cuối năm 2021. Trong thời kỳ đại dịch, nhiều người cố gắng loại bỏ những đồ vật cũ không còn tác dụng. Điều này không những ảnh hưởng đến tủ quần áo mà còn đến ngôi nhà.

thiết kế nội thất căn hộ cao cấp sơn gỗ hệ nước biochem
Sự phối hợp hài hòa giữa thiết kế nội thất màu trắng – be – xám.

Đặc biệt, chủ nghĩa tối giản có liên quan trực tiếp đến màu sắc. Ngày nay, bảng màu be và xám nhẹ nhàng rất quan trọng trong các căn hộ. Ngoài ra, nguyên tắc tiêu dùng hợp lý sẽ giúp bạn củng cố xu hướng này. Chúng giúp tránh lãng phí tiền bạc và thời gian mua hàng. Không cần thiết phải trang trí tất cả các bức tường, bạn chỉ cần đánh dấu bằng điểm nhấn là đủ: bằng sơn hoặc với sự trợ giúp của tranh ảnh và các phụ kiện khác.

Không gian trong nhà hòa hợp với thiên nhiên

Đây là một trong những xu hướng thiết kế nội thất chính từ năm 2021 đến 2022. Và xu hướng này chắc chắn sẽ không bị loại bỏ trong tương lai. Các vật liệu phổ biến nhất là đá: mã não, đá cẩm thạch, đá granite và gỗ. Đây là những vật liệu được sử dụng để trang trí và nội thất. Đặc biệt thích hợp cho các điểm nhấn.

thiết kế nội thất căn hộ cao cấp sơn gỗ hệ nước biochem
Kết hợp thiên nhiên “xanh” đan xen vào góc gách căn nhà của bạn.

Xu hướng thiết kế nội thất sân vườn

Xu hướng trong nhà mới nhất vào năm 2022 là vườn nhà. Đây là một xu hướng toàn cầu, cùng với các xu hướng xuất hiện trong thời kỳ đại dịch. Một là do sự phát triển của chủ đề sinh thái và gần gũi với thiên nhiên. Thứ hai là hầu hết mọi người đều cảm thấy thoải mái hơn khi ở trong không gian có cây cảnh trong nhà.

thiết kế nội thất căn hộ cao cấp sơn gỗ hệ nước biochem
Xây dựng “môi trường nhỏ” trong lành cho gia đình của chính mình.

Điều này đã được cảm nhận sâu sắc trong khoảng thời gian. Khi tất cả chúng ta bắt đầu phải từ bỏ việc đi bộ, cây cối và không khí trong lành. 

Không gian thoáng nhưng vẫn đảm bảo sự riêng tư 

Ngày nay, nhà bếp và phòng khách riêng biệt không còn phổ biến. Nhiều nhà thiết kế cố gắng nhóm các phòng lại với nhau. Trong thời kỳ đại dịch, một căn hộ không chỉ là một ngôi nhà. Nó đã trở thành một phòng tập thể dục, khu vực làm việc, khu giải trí và sở thích. Trong hầu hết các trường hợp, nơi chính là trong phòng khách. Vì vậy, dù là phòng ở kết hợp, chúng ta cũng phải chú ý đến sự riêng tư. 

thiết kế nội thất căn hộ cao cấp sơn gỗ hệ nước biochem
Kết nối sinh hoạt các thành viên trong gia đình là nhu cầu tất yếu trong thời kỳ đại dịch ngày nay.

Trong trường hợp có nhiều hơn hai người trong gia đình, vách ngăn là một cách tốt để hiện thực hóa ý tưởng tạo khu vực riêng tư trong xu hướng thiết kế nội thất. Vách ngăn cho phép bạn sửa sang lại căn phòng bất cứ lúc nào.

Xu hướng nội thất 2022 nhấn mạnh vào tính bền vững của môi trường. Ngoài ra, còn có sự kết hợp tinh tế giữa các yếu tố retro, tự nhiên và tối ưu hóa chi phí. Với sự đa dạng này, bạn sẽ không chỉ có thể tạo ra một ngôi nhà hợp xu hướng mà còn sẽ giữ nguyên phong cách trong thời gian tới. Liên hệ với Biochem để tìm hiểu dòng sản phẩm sơn gỗ hệ nước kiến tạo một không gian sống theo cá tính của bạn và hợp xu hướng kiến trúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *