Sơn gỗ hệ nước Biochem- Bí quyết bảo quản ngoại thất lâu bền

Sơn gỗ hệ nước Biochem đều đạt tiêu chuẩn an toàn tốt nhất. So với các loại sơn phủ dung môi thì chất lượng cũng có những ưu điểm vượt trội hơn.

Sơn gỗ hệ nước Biochem

Công ty CP Sinh Hóa Quốc Tế (Biochem) là một trong những các đơn vị sản xuất theo xu hướng này. Biochem đã liên tiếp phát triển và sản xuất các sản phẩm sơn nước hệ gỗ. Biochem với hơn 20 năm trong ngành, đầy đủ kinh nghiệm. Chúng tôi chắc chắn cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho mọi nhà.

thi công sơn gỗ hệ nước biochem
Sơn gỗ hệ nước Biochem đạt tiêu chuẩn an toàn nhất về sức khỏe.

 

Tất cả các dòng sản phẩm sơn hệ nước Biochem đều đạt tiêu chuẩn an toàn tốt nhất. So với các loại sơn phủ dung môi thì chất lượng cũng có những ưu điểm vượt trội hơn. Trong bài viết này, Biochem sẽ chia sẻ những ưu điểm vượt trội của sơn phủ hệ nước.

Sự khác biệt sơn gỗ hệ nước với sơn dung môi truyền thống

Về mặt hóa học, quá trình hình thành màng sơn diễn ra tại hai cơ chế. Màng sơn chuyển từ thể lỏng sang thể rắn do sự bay hơi của dung môi. Sau đó, chúng phản ứng giữa polymer và chất làm cứng. Do đó, sự hình thành màng sơn là do dung môi bay đi. Một số sơn một thành phần có thể kể đến là sơn Epoxy hệ nước, sơn PU hệ nước, sơn gốc acrylic, hay cả sơn dung môi một thành phần.

thi công sơn gỗ hệ nước biochem
So sánh sự khác biệt giữa sơn hệ nước và sơn dung môi.

Bên cạnh đó, sơn phủ hai thành phần dung môi thường có cơ chế tạo màng là bay hơi dung môi. Đó là phản ứng giữa polymer với chất cứng. Sơn hai thành phần phổ biến nhất là PU và Epoxy. Chính vì sự khác biệt cơ bản này mà phương pháp thi công của hai loại này khác nhau. 

Trong phương pháp sử dụng thi công, sơn phủ một thành phần đã được pha chế sẵn. Vì vậy, trong quá trình sử dụng không cần trộn. Tuy nhiên, sơn phủ hai thành phần được khuyến cáo nên trộn và sử dụng theo tỷ lệ nhất định. Chúng khó có thể bảo quản được sau thời gian sử dụng, pha trộn.

Ưu điểm của sơn gỗ hệ nước

An Toàn và Bảo Vệ Sức Khỏe của Người Lao Động và Người Tiêu Dùng

Trong các công thức sơn dung môi truyền thống, hàm lượng chất rắn khô thường chiếm khoảng 25%. Phần lớn là dung môi hữu cơ như toluen, xylen và trimetylbenzen. Những hợp chất VOCs có thể dễ dàng chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái hơi ở nhiệt độ và áp suất phòng. Tiếp xúc kéo dài với VOCs có thể gây hại cho sức khỏe đáng kể. Nhất là, trong môi trường làm việc kín đáo hoặc thiếu thông gió. Hơn nữa, đối với thợ mộc và công nhân nhà máy là những người tiếp xúc nhiều nhất với VOCs.

 

thi công sơn gỗ hệ nước biochem
Sơn hệ nước Biochem sẽ an toàn hơn và nhẹ mùi hơn so với sơn dung môi

Sơn Gỗ Biochem mang lại lựa chọn an toàn. Chúng cũng ít mùi hơn so với sơn dung môi truyền thống. Sơn hệ nước, thường sử dụng nước làm dung môi. Chủ yếu dựa vào sự bay hơi của nước để tạo thành màng sơn. Đáng chú ý, sản phẩm sơn của Biochem chứa khoảng 95% hợp chất hữu cơ lành tính. So với sơn dung môi truyền thống, chúng trở nên an toàn và ít mùi hơn.

Tiện Ích Trong Quá Trình Ứng Dụng

Sự tiện lợi và dễ sử dụng của Sơn Gỗ Hệ Nước của Biochem không thể phủ nhận. Là sơn một thành phần, nó dễ dàng chuẩn bị, sử dụng và vệ sinh. Lớp sơn gốc nước của Biochem cung cấp các giải pháp toàn diện cho nhiều ứng dụng gỗ khác nhau. Các ứng dụng bao gồm sơn lót, sơn phủ màu, lớp phủ bảo vệ và keo phun. Biochem cung cấp giải pháp cho mọi thách thức trong ngành chế biến gỗ.

thi công sơn gỗ hệ nước biochem
Quy trình thi công, không phải pha trộn, tương tự như quy trình sơn PU thông thường.

Ứng Dụng Không Mùi

Ưu điểm của Sơn Gỗ Hệ Nước của Biochem là sự dễ sử dụng trong môi trường nhạy cảm mùi. Không giống như sơn dung môi, thường yêu cầu thông gió rộng rãi để giảm thiểu mùi. Hơn nữa như vậy giúp giảm nguy cơ cháy nổ. Sơn không chứa dung môi, ít mùi của Biochem cho phép làm việc trong môi trường yêu cầu không mùi. Chẳng hạn như khu dân cư, văn phòng, trung tâm mua sắm, nhà hàng và khách sạn.

thi công sơn gỗ hệ nước biochem
Sơn gỗ hệ nước có thể thi công ở những nơi yêu cầu không mùi hôi.

Chất Lượng và Độ Bền

Sơn gỗ hệ nước của Biochem có các tính chất vượt trội. Chúng phù hợp với các điều kiện môi trường khác nhau:

  • Sự khô nhanh ở nhiệt độ môi trường giống như sơn NC.
  • Khả năng chống thấm nước xuất sắc phù. Vì vậy, chúng hợp cho đồ nội thất nhà bếp, nhà vệ sinh và ngoại thất.
  • Khả năng chống tia UV vượt trội. Đặc biệt là trong việc ngăn chặn sự ố vàng của sơn trắng. Điều này là ưu điểm hiện tại của lớp phủ ngoại thất gỗ của Biochem. So với các loại sơn gốc nước khác đây là điều mà họ không thể đạt được.
  • Ưu tiên sức khỏe và an toàn cho công nhân sản xuất.
  • An toàn sức khỏe người dùng, đặc biệt là trẻ em.
  • Đa dạng các loại
  • Dễ sử dụng, linh hoạt 
  • Có thể sơn cùng nhiều thiết bị: súng phun, cọ lăn, hệ thống tĩnh điện (với súng phun/đĩa).
thi công sơn gỗ hệ nước biochem
Tiết kiệm chi phí và thời gian bảo trì sản phẩm là một trong những yếu tố người tiêu dùng nên cân nhắc.

Tiết Kiệm Chi Phí và Thời Gian Bảo Dưỡng

Bằng cách lựa chọn Sơn Gỗ Hệ Nước của Biochem, người tiêu dùng được hưởng lợi từ cả tiết kiệm chi phí. Hơn nữa, nỗ lực bảo dưỡng cũng được giảm thiểu. Giải pháp này đảm bảo bảo vệ bề mặt sản phẩm. Chúng giúp loại bỏ nhu cầu bảo dưỡng rộng rãi.

 

thi công sơn gỗ hệ nước biochem
Lớp sơn phủ ngoài gỗ phù hợp cũng phải có khả năng chống tia cực tím tốt.

Sản phẩm được nghiên cứu và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty CP Sinh Hóa Quốc Tế (Biochem). Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm, vui lòng liên hệ: 

Hotline: (+84-28) 3620 4207 / 3620 4208 

Email: contact@biochem.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *