Sơn gỗ hệ nước an toàn và những điều bạn cần biết

Sơn gỗ an toàn là gì?

Sơn gỗ an toàn là loại sơn không nguy hại đến sức khỏe người tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp. Bên cạnh đó, chúng còn thân thiện với môi trường. Một sản phẩm an toàn phải thỏa cả hai yêu cầu này một cách nghiêm ngặt. Dựa vào những tiêu chí, sản phẩm sẽ có những quy trình hoặc thành phần khác biệt tạo nên sự đặc biệt này. Và sơn gỗ gốc nước Biochem cũng thế.

 

 

nha-dung-son-go-an-toan

Sơn gỗ hệ nước Biochem – Thành phần chọn lọc

Sơn gỗ an toàn phải đảm bảo nồng độ chất độc hại được kiểm soát trong mức độ cho phép. Để đảm bảo yếu tố này, sản phẩm phải chọn lựa nguyên liệu và thành phần kỹ càng.  Không những chất độc hại có thể ảnh hưởng đến người sản xuất mà còn với cả người tiêu dùng. Chất độc hại không những tồn tại ở thể rắn mà còn ở thể khí (VOC). Nếu tiếp xúc lâu ngày, có thể ảnh hưởng nặng nề đến hệ hô hấp và sức khỏe con người.

Thay vì sử dụng dung môi hữu cơ dễ bay hơi và tạo mùi như sơn dầu bao gồm sơn PU và NC, sản phẩm của Biochem là sơn gỗ gốc nước, dung môi là nước hoặc hỗn hợp hóa học nhẹ mùi, không độc tố. Nhờ vậy sản phẩm của Biochem hạn chế tối đa về mùi cũng như thành phần chất hữu cơ bay hơi độc hại. Trong khi sơn PU có chứa thành phần gây ung thư như các hợp chất hữu cơ pha màu, chì, thủy ngân. Biochem đã đạt chứng chỉ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ khi sản phẩm có hàm lượng VOC<360g/L và không chứa chất độc hại.

Quy trình nghiêm ngặt

Bên cạnh việc lựa chọn nguồn nguyên vật liệu, quy trình sản xuất cũng phải được đảm bảo về vệ sinh, an toàn. Ngoài ra, các quy trình xử lý nước thải cũng phải xây dựng kỹ càng. Có như vậy mới đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Bên cạnh đó, Biochem luôn chú trọng về quy định an toàn cho công nhân viên. Chẳng hạn như yêu cầu công nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo hộ lao động và bảo vệ môi trường khi tham gia sản xuất; từ những việc tưởng chừng nhỏ nhặt như quy định về phân loại rác thải, sắp xếp chỗ làm việc gọn gàng ngăn nắp (5S).

Việc này đem lại những lợi ích to lớn trong việc tăng ý thức bảo vệ môi trường sống và tinh thần trách nhiệm cao đối với những người xung quanh. Đây là một trong phương châm hành động mà Biochem chúng tôi hướng đến sức khỏe của người lao động và cộng đồng, từ người công nhân sản xuất đến những người tiếp xúc gián tiếp và đặc biệt là người tiêu dùng cuối cùng. Sức khỏe cộng đồng là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng tới, xuyên suốt quá trình hoạt động trong 20 năm qua.

Liên hệ chúng tôi 

Liên hệ với chúng tôi để đặt hàng và nhận được sự hỗ trợ sớm nhất.

Công ty Cổ Phần Sinh Hóa Quốc Tế
Địa chỉ: Số 66, đường số 1, khu phố 1, phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM.
Tel: 
(+84-28) 3620 4207 / 3620 4208.
Fax:
(+84-28) 3620 4206.
Website:
www.biochem.vn.
Email:
contacts@biochem.vn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *