Sơn gỗ gốc nước Biochem – Viên kim cương trong ngành sơn gỗ

Người ta thường nói, “Áp lực tạo nên kim cương”, và sơn gỗ gốc nước Biochem cũng thế. Để sản phẩm được ra mắt chính thức, chúng đã phải trải qua ngàn phép thử. Việc này giúp kiểm soát hiệu quả và an toàn sản phẩm một cách tốt nhất. Vậy sản phẩm Biochem đã trải qua những bài kiểm tra gì, cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Sơn gỗ gốc nước – Quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt

Quy trình quản lý chất lượng là gì?

Quy trình quản lý chất lượng – Quality Control (QC) là những bước kiểm tra xuyên suốt quá trình sản xuất sản phẩm. Tùy vào từng loại hình kinh doanh, quy trình này được thay đổi để phù hợp hơn với sản phẩm. Hơn nữa, chúng cũng có thể được rút ngắn hay mở rộng tùy vào mục đích của nhà quản lý. Một quy trình chặt chẽ sẽ đảm bảo mang đến sản phẩm tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, chúng còn hạn chế những rủi ro cho sản xuất.

Quy trình quản lý chất lượng của Biochem

Đối với sản phẩm Biochem phải trải qua 5 giai đoạn QC nghiêm ngặt. Năm giai đoạn này ứng với từng quá trình sản xuất gồm có:

  • QC1: Kiểm tra chất lượng đầu vào từ Nhà cung cấp, trước khi được nhập kho.
  • QC2: KIểm tra chất lượng trong và sau sản xuất, trước khi nhập kho thành phẩm.
  • QC3: Kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi giao hàng. Các tiêu chí bao gồm: ngoại quan, độ nhớt, độ bóng, màu sắc của sản phẩm.
  • QC4: Sau 1-7 ngày phun lên panel, sản phẩm được kiểm tra chất lượng về độ bám dính. Bên cạnh đó, các tiêu chí khách hàng yêu cầu (chống trầy xước, kháng nước, kháng stain, kháng UV,…) cũng được chú trọng kỹ càng
  • QC5: Trước khi khách hàng sản xuất hàng loạt, kỹ thuật viên của Biochem sẽ phun trên sản phẩm thực tế. Việc này giúp kiểm tra chất lượng một lần nữa. Hơn nữa, cũng giúp hạn chế rủi ro/ thiệt hại lớn cho khách hàng, cũng như nâng cao uy tín của sơn Biochem.

 

quy-trinh-quan-ly-chat-luong-son-go-goc-nuoc-Biochem
Quy trình quản lý chất lượng sơn gỗ gốc nước Biochem

Sự hỗ trợ mạnh mẽ từ máy móc, công nghệ hiện đại

Để thực hiện quy trình kiểm tra chất lượng hiệu quả, ngoài sự tuân thủ nghiêm ngặt của các thành viên trong từng khâu kiểm soát chất lượng, còn có sự hỗ trợ từ các máy móc hiện đại. Chúng góp phần quan trọng trong việc đưa ra những thông số chính xác. Nhờ vậy, chất lượng đầu vào và cả đầu ra luôn được kiểm soát một cách tốt nhất. Biochem hiện đang sử dụng máy so màu X-Rite. Đây là một thiết bị chuyên dụng để kiểm tra chất lượng màu với độ quang phổ rộng. Việc này giúp so sánh tỷ lệ chênh lệch màu sắc giữa sản phẩm sản xuất với mẫu gốc một cách chính xác. Và cũng đảm bảo màu sắc giữa các lô sản xuất luôn đồng nhất và ổn định.

 

Vươn tầm chất lượng cùng các chứng chỉ quốc tế

Bên cạnh đó, Biochem còn đạt các tiêu chuẩn và chứng chỉ quốc tế chứng nhận là sơn Xanh-Sạch-An toàn-Uy tín. Chứng chỉ mà Biochem sở hữu gồm hai loại: môi trường và sức khỏe con người.

Chứng chỉ Greenguard Gold-UL:

là chứng chỉ liên quan đến nồng độ thành phần chất hữu cơ bay hơi độc hại trong các sản phẩm công nghiệp tuân thủ yêu cầu của Phương pháp tiêu chuẩn của Bộ Y tế Công cộng California (CDPH), được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) và tiểu bang Washington sử dụng làm thông số kỹ thuật mua hàng cho đồ nội thất và các sản phẩm xây dựng thương mại.

Tiêu chuẩn EN713:

là tiêu chuẩn của thị trường Châu Âu về an toàn đồ chơi trẻ em, trong đó quy định về hàm lượng một số kim loại nặng, formaldehyde và chì.

REACH:

Quy định Reach của Liên minh Châu Âu có phạm vi áp dụng với hầu hết các sản phẩm tiêu dùng, quy định về các chất bị hạn chế và các chất có nguy cơ cao (SVHC) có thể gây ung thư, gây đột biến, độc hại cho sinh sản và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường

CPSIA:

Đạo luật Cải thiện An toàn Sản phẩm Tiêu dùng của Hoa Kỳ CPSIA, quy định về hàm lượng Phthalates (chất dẻo hóa học cấm không sử dụng trong đồ chơi trẻ em), Chì và Cadmium (2 trong 3 kim loại nguy hiểm nhất đối với cơ thể con người cùng với thủy ngân).

IOS-MAT0066/IKEA:

Bộ tiêu chuẩn chung IOS-MAT0066  của tập đoàn IKEA. Trong đó có quy định về các tiêu chuẩn chất lượng hóa lý rất khắt khe do chính IKEA yêu cầu các nhà cung cấp sản phẩm trên toàn cầu của họ.

Liên hệ

Hãy liên hệ chúng tôi để mua sơn gỗ gốc nước An toàn-Chất lượng-Uy tín và nhận được tư vấn cặn kẽ nhất.

Công ty Cổ phần Sinh hóa Việt Nam

Địa chỉ: Số 66, đường số 1, khu phố 1, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM

Tel: (+84-28) 3620 4207/ 3620 4208

Website: www. biochem.vn

Email: contacts@biochem.vn

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *