Sơn gỗ hệ nước – Đặc điểm nổi trội của sản phẩm Biochem

Sơn gỗ hệ nước đã có thể được sử dụng với những tính năng không thua kém gì so với sơn dung môi trên gỗ và kim loại, thậm chí còn vượt trội về độ bền và thẩm mỹ. Sản phẩm phù hợp với phong cách thiết kế sang trọng và gần gũi với thiên nhiên – thân thiện với môi trường.  

Sự phát triển của bất kỳ nền kinh tế tại một quốc gia nào cũng kéo theo sự tăng trưởng của thị trường nhà ở nói riêng và lĩnh vực Bất động sản nói chung, góp phần không nhỏ vào sự thịnh vượng của ngành công nghiệp sản xuất đồ gỗ.

Từ sự bùng nổ của thị trường các sản phẩm vật liệu, các sản phẩm sơn gỗ với sự hình thành đa dạng về mặt chủng loại và tiện ích. Tuy nhiên, việc đảm bảo sức khỏe người gia công và người sử dụng vẫn đang đặt ra một yêu cầu lớn về một loại sơn không độc hại.

Sơn gỗ hệ nước là gì?

Trong suốt những năm qua sơn hệ nước cho đồ gỗ chưa được chú trọng trong ứng dụng trên sản xuất và thi công so với hệ sơn dung môi (sơn gốc dầu). Trải qua quá trình nghiên cứu khoa học ứng dụng và hoàn thiện của công nghệ nano, hệ sơn hệ nước trên gỗ dần được cải thiện với những tính chất vượt trội.

Sơn gỗ hệ nước là một hỗn hợp sơn đồng nhất trong đó chất tạo màng và chất tạo màu liên kết liên tục với nhau thông qua dung môi chính là nước.

Đây chính là loại sơn đã được nghiên cứu và phát triển từ năm 1950, tuy nhiên trải qua hơn bốn thập kỷ cho đến hơn 10 năm trở lại đây, sơn gỗ hệ nước mới dần dần được đưa vào ứng dụng rộng rãi trên thị trường.

Với tính tiện dụng lẫn cả thói quen sử dụng của người tiêu dùng, sơn dung môi (sơn gốc dầu) vẫn đang chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp sản xuất đồ gỗ. Nhưng sơn gỗ hệ nước sẽ là định hướng cho một ngành công nghiệp sạch – xanh trong tương lai không xa bởi sự an toàn cho người sử dụng và môi trường sống của chúng ta.

Sơn gỗ hệ nước của Biochem

Một sản phẩm sơn gỗ muốn sử dụng tốt cho gỗ, cần phải đảm bảo một màng sơn có tính dẻo dai để khi gỗ co giãn không bị nứt và bong tróc. Ngoài ra, màng sơn phải chịu nước tốt, kháng được hóa chất, không để xuất hiện rong rêu, nấm mốc. Có như vậy gỗ mới bền được và luôn như mới.

Lợi thế thi công khi sử dụng sơn hệ nước Biochem cũng không đòi hỏi quá khắt khe về sự thông thoáng như sơn dung môi.

Trong thời gian gần đây, một số thương hiệu lớn trên thế giới đã nghiên cứu và sản xuất loại sơn hệ nước – sơn chứa ít các chất hữu cơ bay hơi (VOC) độc hại, không chứa kim loại nặng và chất gây ung thư, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

Một lựa chọn sơn gỗ tốt còn phải có khả năng kháng tia cực tím (UV) tuyệt vời.

Trong khi đó tại Việt Nam, một trong những cái tên đi tiên phong trong ngành sơn gỗ hệ nước là Công ty CP Sinh Hóa Quốc Tế (Biochem). Doanh nghiệp có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đã sản xuất sơn gỗ hệ nước theo hướng kết hợp truyền thống và hiện đại để tạo ra dòng sơn với thành phần tự nhiên, nồng độ VOC cực kỳ thấp (VOC < 130g/L).

Ưu điểm nổi trội của sản phẩm sơn gỗ hệ nước của Biochem

Các sản phẩm sơn gỗ hệ nước Biochem có thể đạt được những tính năng vượt trội như sau: 

  • Khô nhanh: ở nhiệt độ phòng: thời gian khô nhanh, chẳng hạn như sơn NC.
  • Khả năng chịu nước tốt: nó có thể được sử dụng tốt trong nội thất nhà bếp, nội thất phòng tắm và nội thất ngoài trời.
Sơn có tính chất dai dẻo, có khả năng chống ăn mòn và có độ co thấp trong suốt quá trình lưu hóa.
  • Khả năng chống tia cực tím tốt, đặc biệt là khả năng chống ố vàng của sơn phủ trắng – Đây là ưu điểm hiện nay của sơn phủ đồ gỗ ngoài trời Biochem mà các loại sơn phủ gốc dầu kể cả sơn nước truyền thống đều không thể đáp ứng được. 
  • Sức khỏe và sự an toàn của người lao động sản xuất và người sử dụng, đặc biệt là trẻ em. 
  • Đa dạng chủng loại: rất dễ sử dụng và đa năng áp dụng cho mọi loại máy móc thiết bị: súng phun, trục lăn / con lăn, hệ thống tĩnh điện (qua súng phun / đĩa).

Rút ngắn thời gian màng sơn hoàn thiện

Thời gian khô không bám bụi 10 phút, thời gian khô màng sơn hoàn toàn 3h-4h. Thời gian đóng gói và đưa vào sử dụng sau 24h. Thời gian màng sơn hoàn thiện hoàn toàn về độ bám và độ cứng là sau 2 ngày. Do đó, không đặt các vật nặng có khả năng trầy xước cũng như không sử dụng hóa chất tẩy rửa trong quá trình màng sơn đang hoàn thiện.

Do đó, không đặt các vật nặng có khả năng trầy xước cũng như không sử dụng hóa chất tẩy rửa trong quá trình màng sơn đang hoàn thiện.

Hiệu quả cao và chi phí thấp khi sử dụng sơn gỗ hệ nước

Dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng sơn gỗ hệ nước Biochem là không thể bàn cãi. Với các sản phẩm sơn một hoặc hai thành phần gốc nước, từ khâu chuẩn bị, thi công, vệ sinh (bằng chất pha loãng gốc nước) đều rất tiện lợi, quá trình pha trộn đơn giản, quy trình thi công tương tự như sơn NC/PU truyền thống, trong một số trường hợp sẽ đơn giản hơn về bước hoàn thiện, đặc biệt là sơn giả cổ.

Hơn nữa, sơn Biochem cung cấp giải pháp trọn bộ cho hầu hết các hạng mục ứng dụng gỗ với nhiều sản phẩm từ khâu xử lý bề mặt, lên màu gỗ, phủ bảo vệ, keo phun, bột trét, filler, …Có thể nói mọi tình huống và yêu cầu về ứng dụng đều có giải pháp từ sơn gỗ hệ nước Biochem.

Bên cạnh đó, quy trình sử dụng đơn giản, dễ bảo quản và thi công nhanh đồng nghĩa với việc tiết kiệm nhiều hơn về thời gian, nguyên liệu và tiền bạc. Ngoài ra, chất lượng thì luôn đồng nhất và độ bền lâu, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì thấp hơn. Tất cả các yếu tố này chính là thế mạnh khi tính tới bài toán chi phí và hiệu năng sử dụng.

Lợi thế thi công ở môi trường công cộng

 Nhiều loại sơn có tác hại xấu đến sức khỏe và môi trường sống.

Lợi thế thi công khi sử dụng sơn hệ nước Biochem cũng không đòi hỏi quá khắt khe về sự thông thoáng như sơn dung môi gốc dầu (để tránh mùi, rủi ro cháy nổ). Nên giờ đây, với sản phẩm sơn Biochem hoàn toàn là sơn gốc nước, nhẹ mùi, các xưởng mộc vừa và nhỏ, các quý khách hàng là nhà thầu, thợ có thể thi công tại những khu vực yêu cầu không được phát tán mùi như gần khu dân cư, các tòa nhà chung cư, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn. 

Sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất và phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty CP Sinh Hóa Quốc Tế (Biochem). Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm, vui lòng liên hệ theo hotline: (+84-28) 3620 4207 / 3620 4208 hoặc Email: contact@biochem.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *